มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (SLA)

มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (SLA)

การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
      1. การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยผ่านช่องทางต่างๆต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศว่าด้วย หลักเกณฑ์วิธีการออก และเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยของ บริษัทประกันชีวิต และการดำเนินการของตัวแทนประกันชีวิต นายหน้าประกันชีวิตและธนาคาร และแนวปฏิบัติที่ออกตามประกาศบริษัทจะกำหนดหลักเกณฑ์ให้ตัวแทน/นายหน้าของบริษัทดำเนินการแจ้งให้ผู้ขอเอาประกันภัยทราบตั้งแต่การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย จนถึงส่งการมอบกรมธรรรม์ประกันภัย
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ

 

การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
 การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ 
  1. การพิจารณารับประกันภัยและการออกกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 30 วัน
   2. การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน 15 วัน
   3. บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบฐานข้อมูลการประกันชีวิต
        (Life Insurance Bureau System : IBS- Life)
ภายใน 30 วัน
   4. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย
               (๑.) เปลี่ยนชื่อ/สกุล
               (๒.) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ
               (๓.) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์  
               (๔.) การเปลี่ยนวิธีชําระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิก/ การหักบัญชีผ่านธนาคาร/ การยกเลิกหักบัญชีผ่าน
บัตรเครดิต/ การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย และเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร
ภายใน 15 วัน
    5. การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ ผู้ชําระเบี้ยประกันภัย
ภายใน 15 วัน
    6. การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทน กรมธรรม์ประกันภัยที่ชํารุดหรือสูญหาย
ภายใน 15 วัน
    7. การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยใช้เงินสําเร็จ/การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา
ภายใน 15 วัน
    8. การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน 15 วัน
    9. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย กรณีสิ้นผลบังคับ (Reinstatement)
               (๑.) แบบชําระเบี้ยประกันภัยย้อนหลังที่ขาดชําระ ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย  
               (๒.) แบบเลื่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครอง โดยใช้ชำระเบี้ยในอัตราตามอายุที่วันเริ่มมีผลคุ้มครองใหม่

ภายใน 15 วัน
   10. การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย รวมถึงการนํามูลค่าเวนคืนมาชําระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ
ภายใน 30 วัน

 

การชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิต
   1. การคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยจากการเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 20 วัน
   2. การให้เงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 15 วัน
   3. การจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุ (ในกรณีไม่เสียชีวิต) 
   การประกันสุขภาพ ค่ารักษาพยาบาล หรือการประกันภัยโรคร้ายแรง 
ภายใน 15 วัน
   4. การจ่ายเงินครบกําหนดหรือการจ่ายเงินปันผลตามกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 15 วัน
   5. การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประกันภัยนอกจาก (ข้อ1) ถึง (ข้อ4)ภายใน 15 วัน
   6. การคืนเบี้ยประกันภัยจากการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (Free look Period)ภายใน 15 วัน
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ

 

การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
   
    1. การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Call Center
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Website
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Social media
  • การร้องเรียนผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
  • การร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
  • การร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทําการสํานักงานใหญ่ หรือสาขา
ภายใน 1 - 5 วันทำการ
     2. กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียน และการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน โดยต้องออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน 
ภายใน 30 วัน


 

ระยะเวลาดำเนินการ นับแต่วันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯได้รับแจ้ง หรือได้รับหนังสือ หรือใบคำขอที่มีข้อมูล พร้อมเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจากลูกค้า (แล้วแต่กรณี)

ข้อสงวนสิทธิ

..........มาตรฐานการให้บริการดังกล่าวข้างต้นถือเป็นความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะให้บริการอย่างประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และทราบถึงการดำเนินงานของบริษัทได้ อย่างไรก็ดี มาตรฐานการให้บริการดังกล่าวจะต้องคำนึงถึงความถูกต้องและครบถ้วนของข้อเท็จจริงและ/หรือข้อมูล รวมถึงความร่วมมือของลูกค้า ตลอดจนเหตุสุดวิสัย เหตุการณ์ที่บริษัทไม่สามารถป้องกันได้ และ/หรือเหตุการณ์ที่บริษัทต้องปฏิบัติตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริษัทเป็นรายกรณีไป



..........
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล เนื้อหา เงื่อนไข หรือข้อกำหนดใดๆ ในมาตรฐานการให้บริการดังกล่าวโดยไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีที่เกิดความล่าช้า ความคลาดเคลื่อน และ/หรือความบกพร่องไม่ว่าในกรณีใด บริษัทไม่มีความรับผิดใดๆ ต่อลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใด และบริษัทไม่มีความรับผิดชอบในการชดใช้ความเสียหาย ความสูญหาย ค่าสินไหมทดแทน การสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ การสูญเสียกำไร และ/หรือความรับผิดใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเนื่องมาจากการเรียกร้องใดๆ ไม่ว่าในทางสัญญาในทางละเมิด รวมถึงความประมาท หรือเหตุอื่นใด แม้ว่าบริษัทจะได้รับแจ้งจากลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใดว่าอาจจะเกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้นได้ก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy