1. แจ้งชื่อและเลขที่ใบอนุญาตให้ลูกค้าทราบ | ภายใน 1 วัน หลังเสนอขาย |
| การให้บริการ | ระยะเวลาดำเนินการ |
| การให้บริการ | ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1. การพิจารณารับประกันภัยและการออกกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 30 วัน |
| 2. การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย |
| 3. บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบฐานข้อมูลการประกันชีวิต (Life Insurance Bureau System : IBS- Life) | ภายใน 30 วัน นับถัดจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครอง |
| 4. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย (๑.) เปลี่ยนชื่อ/สกุล (๒.) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ (๓.) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ (๔.) การเปลี่ยนวิธีชําระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิก/การหักบัญชีผ่านธนาคาร /การยกเลิกหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต/การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย และเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร | ภายใน 15 วัน |
| 5. การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์/ผู้ชําระเบี้ยประกันภัย | ภายใน 15 วัน |
| 6. การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทน กรมธรรม์ประกันภัยที่ชํารุดหรือสูญหาย | ภายใน 15 วัน |
| 7. การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยใช้เงินสําเร็จ/การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา | ภายใน 15 วัน |
| 8. การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 15 วัน |
| 9. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย กรณีสิ้นผลบังคับ (Reinstatement) (๑.) แบบชําระเบี้ยประกันภัยย้อนหลังที่ขาดชําระ ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย (๒.) แบบเลื่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครอง โดยใช้ชำระเบี้ยในอัตราตามอายุที่วันเริ่มมีผลคุ้มครองใหม่ | ภายใน 15 วัน |
| 10. การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย รวมถึงการนํามูลค่าเวนคืนมาชําระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ | ภายใน 30 วัน |
| 1. การคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยจากการเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 20 วัน |
| 2. การให้เงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 15 วัน |
| 3. การจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุ (ในกรณีไม่เสียชีวิต) | ภายใน 15 วัน |
| 4. การจ่ายเงินครบกําหนดหรือการจ่ายเงินปันผลตามกรมธรรม์ประกันภัย | ภายใน 15 วัน |
| 5. การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประกันภัยนอกจาก (ข้อ1) ถึง (ข้อ4) | ภายใน 15 วัน |
| 6. การคืนเบี้ยประกันภัยจากการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (Free look Period) | ภายใน 15 วัน |
| การให้บริการ | ระยะเวลาดำเนินการ |
| การให้บริการ | ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1. การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
| ภายใน 1 - 5 วันทำการ |
| 2. กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียน และการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน โดยต้องออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน | ภายใน 30 วัน |